Hôm nay:

Pháp thu hồi kẹo Trung Quốc nhiễm hoá chất


Pháp đã ban hành lệnh cấm tiêu thụ hai nhãn hiệu bánh kẹo Trung Quốc được cho là có sử dụng sữa nhiễm hoá chất melamine.
  • Scandal sữa bẩn ở Trung Quốc
Pháp thu hồi kẹo Trung Quốc nhiễm hoá chất
Kẹo "White Rabbit" bị thu hồi ở nhiều nước trên thế giới (Ảnh AFP)
Bộ Nông nghiệp Pháp tuyên bố, kẹo "White Rabbit" và bánh quy "Koala" sẽ bị thu hồi và tiêu huỷ. Những kết quả kiểm ta đầu tiên do Pháp tiến hành cho thấy, hàm lượng melamine trong hai sản phẩm trên vượt quá mức nguy hiểm mà Uỷ ban châu Ấu đưa ra.
Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Pháp chưa ghi nhận một trường hợp nào bị ốm sau khi sử dụng các sản phẩm này.
Ít nhất bốn em nhỏ ở Trung Quốc đã tử vong và hàng chục nghìn em khác bị ốm sau khi uống sữa bột nhiễm bẩn. Ở khắp nơi trên thế giới đều tiến hành thu hồi sản phẩm sữa/liên quan tới sữa xuất xứ từ Trung Quốc.
Bê bối trộn melamine vào sữa nhằm tăng hàm lượng protein là vụ việc mới nhất trong hàng loạt scandal an toàn sản phẩm “made in China”, trong đó có dược phẩm, đồ chơi, thức ăn vật nuôi, thuốc đánh răng…
Hôm qua (10/10), cảnh sát tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bắt giữ một người tình nghi sản xuất 600 tấn melamine. Tám chủ trang trại sữa và người mua sữa cũng bị bắt giữ vì cáo buộc đã mua hoá chất công nghiệp độc hại này.
Trong khi đó tại Hong Kong, một bé trai 10 tuổi đã phát hiện có hai viên sỏi trong thận. Cơ quan Y tế Macau cũng cho hay ba bế gái từ 4-7 tuổi cũng bị sỏi thận sau khi dùng sữa bẩn từ Trung Quốc đại lục.
Bé trai ở Hong Kong mỗi ngày đều uống sữa nhiều canxi, ít béo do Tập đoàn sữa Yili sản xuất. Hiện bé đã trong tình hình sức khoẻ ổn định.
Cũng trong hôm qua, cha mẹ một em bé 11 tháng tuổi bị sỏi thận đã đệ đơn kiện Tập đoàn Tam Lộc. Đây là vụ kiện thứ hai chống lại công ty này.
Hồi đầu tháng, cha mẹ một bé ở Hà Nam đã đệ đơn kiện Tam Lộc, đòi bồi thường 22.000USD phí tổn thuốc men, đi lại và những chi phí khác sau khi đứa con 14 tháng tuổi của họ phải nhập viện vì bị sỏi thận.

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll