Hôm nay:

8 8 2012 Ủy ban EU đưa ra cảnh báo mới nhất về đồ chơi nhiễm độc từ Trung Cộng



Phương Tôn
Đồ chơi cho trẻ em và áo quần „Made in China“ bị nhiễm hóa chất độc lại một lần nữa gây chú ý đối với Ủy ban EU. Trong buổi họp báo vào ngày 1.8, Antonio Tajani, Ủy viên công nghiệp cho biết, 58% đồ chơi nguy hiểm có xuất xừ từ Trung Cộng.
Wort.lu bản điện tử của tờ nhật báo „Luxemburger Wort” lớn nhất tại Luxemburg trích dẫn lời tuyên bố của Antonio Tajani cho rằng, giày trẻ em từ Trung Cộng có vấn đề. Loại giày này bị nhiễm Chrom sáu lần hơn giới hạn cho phép. Cũng nên biết chỉ với 3mg Chrom đã đủ gây nên ung thư.
Trong khi đó Meglena Kuneva nữ Ủy viên bảo vệ người tiêu dùng của EU cũng lên tiếng cảnh báo về đồ chơi nhiễm độc và đe dọa sẽ cho ngưng nhập hàng đồ chơi từ Trung Cộng vào EU. Meglena Kuneva, nữ luật gia và cũng là chuyên gia về luật môi trường đòi hỏi Bắc Kinh phải trưng dẫn báo cáo đầy đủ số liệu cải thiện việc kiểm soát an toàn đồ chơi trẻ em. Bà Kuneva thẳng thắn tuyên bố:“ Đến tháng mười, một khi Bắc Kinh không trả lời đầy đủ những câu hỏi của chúng tôi, chúng tôi sẽ cho ngăn chận nhập khẩu một số mặt hàng.“
Một nghiên cứu tiếp theo được EU đưa ra cho thấy 58% đồ chơi trẻ em nguy hiểm có xuất xứ từ Trung Cộng cũng như 500 tỷ Euro hàng giả đang lưu hành trên thị trường châu Âu. Theo báo cáo của Epoch Times bản Hoa ngữ trong năm qua 1,3 tỷ Euro hàng giả bị tịch thu tại Âu châu trong đó ba phần tư là hàng hóa từ Trung Cộng. Theo nguồn tin từ các mật báo viên, rất nhiều trong số hàng này được sản xuất trong các nhà tù hay các trại Cưỡng bức lao động. Phẩm chất hàng hóa xấu là do tù nhân bị cưỡng bức làm việc dưới những điều kiện vô nhân đạo. Xie Ya, một nhà xuất cảng từ Trung Cộng cũng cho biết, rất nhiều hàng hóa xuất cảng được sản xuất trong các nhà tù và các trại Cưỡng bức lao động với giá nhân công rẻ mạt. Một nữ nhân chứng xác nhận, bà đã từng bị bắt buộc phải làm việc 18 giờ mỗi ngày trong nhà tù. Không một ai để ý đến sức khỏe của tù nhân cũng như nguyên liệu sử dụng bị nhiễm chất độc hay không. Chủ yếu là giá thành sản phẩm phải rẻ.
Zhang Liang, một cựu tù nhân tại Trung Cộng xác nhận, ông đã từng làm hàng xuất khẩu đồ chơi trẻ con trong trại Cưỡng bức lao động. Một vài nguyên liệu độc hại đến nỗi các tù nhân đều bị bệnh về da khi chạm đến.
Với một thị trường khó tính, được kiểm soát kỹ và xa xôi như EU mà bá quyền gian tham Trung Cộng vẫn chai lì tìm cách đưa hàng xấu độc hại xâm nhập vào thì thử hỏi với anh „láng giềng tốt“, yếu hèn, câm nín, sẵn sàng chấp nhận mọi đòi hỏi của Bắc kinh như Việt Nam hiện nay thì người dân đang phải chịu đựng hàng hóa độc hại của Trung Cộng tới mức nào nữa? Biết hàng hóa của chúng độc hại như vậy, biết dã tâm của chúng đang tìm cách thôn tính biển đảo, đất liền của ta, biết bọn chúng hàng ngày hàng giờ đang đánh đập bắt giữ giết chết ngư dân của ta thì vậy tại sao ta không nói tiếng KHÔNG với hàng hóa của chúng?
Phương Tôn

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll