(PLO) - Hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả ngày càng tinh vi. Không chỉ sản xuất trong nước, nhiều đối tượng còn đặt hàng ở nước ngoài đưa về Việt Nam và gắn nguồn gốc xuất xứ “Made in Việt Nam.”
Đây là thông tin được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, do Cục Sở hữu trí tuệ, Trung tâm Chống hàng giả phối hợp với Tập đoàn Doanh nhân Đất Việt vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo ông Nguyễn Vũ Hải, Giám đốc Trung tâm chống hàng giả, hiện lượng hàng giả và hàng xâm phạm quyền sỡ hữu trí tuệ có nguồn gốc từ nước noài chiếm khoảng 60-65%, hàng sản xuất trong nước chỉ khoảng 35-40%.
Điều này làm giảm uy tín của các thương hiệu chính phẩm, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến quay lưng lại với sản phẩm.
Bên cạnh đó, với lợi thế về giá cả nên hàng giả và hàng nhái khiến những hàng hóa chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp chân chính.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về các quy định phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp; quy trình và thực tiễn công tác xử lý hàng giải, hàng nhái của ngành Quản lý thị trường, Thanh tra Khoa học và Công nghệ; kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong phòng chống hàng giả và bả vệ thương hiệu.
Ảnh minh họa |
Qua khảo sát của Trung tâm Chống hàng giả, hiện hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các chợ vùng cao, vùng nông thôn, đến vỉa hè các đô thị. Thậm chí, nhiều loại đã được đưa vào những siêu thị cao cấp tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
No comments:
Post a Comment