Hôm nay:

Một Số Ðũa Gỗ Nhập Từ Trung Quốc Mang Mầm Bệnh Ung Thư


OTTAWA, Canada (KL) – Các bạn tin hay không tuỳ ý, bạn hãy thử những đôi đũa có sẵn như sau:
Ðôi đũa có sẵn ngâm vào nước đang sôi khoảng từ 3 tới 5 phút. Một chất mầu trắng sẽ hiện ra trước mắt và tan ngay vào trong nước đang sôi. Chính đôi đũa này đã tiết ra một hóa chất thuộc loại thuốc tẩy trắng.
Trong cuộc vận động giữ gìn sức khoẻ được lành mạnh mới đây tại Singapore, giáo sư Jakson Mathis lưu ý dân chúng Singapore không nên dùng một số loại đũa được chế tạo và nhập cảng từ Trung quốc.
duatq
Giáo  này đã giải thích, qui trình sản xuất tại Trung quốc ngay trước khi những đôi đũa được sản xuất, tất cả các nguyên liệu làm đũa đã mang sẵn mầm bịnh trong trạng thái đang phát triển. Nguyên vật liệu như gỗ của Trung quốc bao phủ nhiều mầu của các loại nấm độc sau khi cây được đốn và chờ để mang ra khỏi rừng.
Chính vì thế các hãng sản xuất tại Trung quốc đã làm chuyện kinh khủng như ngâm gỗ vào các thùng rất lớn chứa hoá chất rất độc hại với mục đích để làm cho gỗ đỡ bị mục.
Sau khi ngâm gỗ làm đũa trong vài ngày, các hãng này còn rửa nguyên liệu gỗ bằng các hoá chất độc hại như thuốc tẩy. Hoá chất độc hại này đã để lại một lượng lớn gấp hơn cả ngàn lần theo như tiêu chuẩn quốc tế cho phép.
duatq
Bạn hãy đoán thử cái gì sẽ xẩy ra?
Chính những hoá chất này vốn đã không tốt cho cơ thể lành mạnh của bạn, chúng là những chất dễ sinh ra bịnh ung thư. Cách đây 5 năm giáo sư Jackson Mathis đã có dịp tham quan các hãng sản xuất đũa tại Trung quốc. Giáo sư đã khủng khiếp và từ ngày đó, giáo sư không còn dùng các đôi đũa do Trung quốc sản xuất trong các bữa ăn.
Mỗi lần đi các nhà hàng Trung quốc tại Singapore . giáo sư đều không quên mang theo đôi đũa riêng của giáo sư.
duatq
Giáo  cho biết: “Nếu bạn đã từng dùng những đội đũa này và vẫn tiếp tục dùng chúng. Bạn hãy tạm dừng lại để suy nghĩ. Tại sao bệnh ung thư phát tán nhanh như ngày nay trên khắp thế giới cho bất cứ tầng lớp nào?
Sau một phút suy ngẫm về những đôi đũa được sản xuất tại Trung quốc. Câu trả lời:
Có thể những đôi đũa này đang góp phần phát tán bịnh ung thư. Có thể bạn đang mang mầm bịnh này mà bạn không biết.”


TQ phát hiện chất gây ung thư trong lẩu Tứ Xuyên
Lẩu sa tế Tứ Xuyên
Lẩu sa tế Tứ Xuyên
Ảnh FLICKR
Sau vụ bê bối lớn sữa trộn melamine, giờ đến lượt một vụ scandale mới về an toàn thực phẩm đang được các báo tại Trung Quốc đưa lên trang nhất. Đó là gia vị cho món lẩu vẫn gọi là sa tế. Món ăn nổi tiếng này bị phát hiện có trộn hóa chất có khả năng gây bệnh ung thư. Những phụ gia này sẽ giúp nước lẩu có mùi thơm phức, vị cay cay và có màu đỏ nhạt hấp dẫn.
Thời gian gần đây các sản phẩm gia vị lẩu sa tế Tứ Xuyên cũng đã tràn sang thị trường Việt Nam. Báo chí tại Việt Nam đã nhiều lần cảnh báo trong các gói sa tế Tứ Xuyên nhập từ Trung Quốc có nhiều thành phần phụ gia độc hại. Lẩu là món ăn nổi tiếng được nhiều người Trung Quốc ưa dùng, đặc biệt là vào mùa đông. Sau khi bị báo chí phát giác, chính quyền đã cho mở điều tra.
Từ Bắc Kinh thông tín viên RFI Stéphane Lagarde tường trình:
"Khu phố ẩm thực tại Bắc Kinh náo nhiệt tiếng chèo kéo khách vào các các quán ăn. Cả một trời đèn lồng đỏ treo trên cao thu hút cái nhìn của du khách, mùi thịt cừu thơm phức bốc ra để kích thích cái dạ dày của những người còn đang lưỡng lự. Hiếm có người dân Bắc Kinh nào lại có thể nhịn lâu được lẩu, một món ăn tuyệt vời trong mùa đông.
Thế nhưng món ăn truyền thống này của người Trung Quốc đang nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý thực phẩm. Trong món gia vị lẩu, gọi là sa tế Tứ xuyên, có thể người ta đã cho trộn những phụ gia hóa chất độc hại. Ông chủ quán lẩu « Hot Pot » tại Bắc Kinh cho rằng vấn đề này không liên quan đến khu vực thủ đô. Ông giải thích « có rất nhiều món lẩu cay, nhưng không giống như lẩu Bắc Kinh. Tại đây chỉ có nước dùng thuần chất. Mời các vị kiểm tra !».
Theo nhật báo An Huy Business, vụ bê bối này xuất phát từ tỉnh Giang Tô. Tại đây chính quyền đang cho tiến hành điều tra. Như vậy, lại nổ ra một cuộc tranh luận mới về an toàn thực phẩm, trong lúc mà vấn đề an toàn thực phẩm đang ngày càng trở nên nhạy cảm đối với dư luận Trung Quốc. Từ vụ sữa nhiễm mélamine, thuốc trừ sâu trong rau quả, dầu bẩn được dùng làm thức ăn …. Những vụ bê bối như vậy vẫn cứ thường xuyên được đưa lên trang nhất các báo tại địa phương. Trong khi đó một số người vẫn cứ các làm ngơ như không hay biết gì. Một khách hàng bước ra khỏi quán ăn nói với chúng tôi : « Nếu ngày nào cũng đọc báo, người ta sẽ không còn dám ăn gì nữa ». 


Cảnh báo gạo làm từ… nhựa

TT- – Ngày 20-1, Tuần báo Hong Kong cho biết có một loại gạo giả làm từ khoai lang, khoai tây, nhựa tổng hợp độc hại đã được bày bán ở thị trường thành phố Thái Nguyên - thủ phủ tỉnh Sơn Tây.
Hàng nông sản, và giờ đây là gạo giả Trung Quốc trở thành nỗi ám ảnh cho người tiêu dùng - Ảnh: Green Peace


Tuần báo Hong Kong tại Hong Kong trích nguồn truyền thông Singapore cho biết hỗn hợp trên được tạo hình giống như hạt gạo. Đáng sợ nhất là các loại bột khoai tây và khoai lang được kết dính thành “hạt gạo” bằng loại nhựa resin độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
“Gạo này tất nhiên là khác gạo thường vì nó rất cứng ngay cả khi đã được nấu”, một chuyên gia thực phẩm cho biết.
Một nhà hàng Trung Quốc cảnh báo nếu ai ăn phải lượng “gạo nhựa” tương đương ba bát cơm, họ đã cho vào bụng một túi nilông.
Trong khi đó, giới thương nhân cho rằng vì “gạo nhựa” rất rẻ nên có khả năng nhiều người hám lợi vẫn bán với khối lượng lớn dưới hình thức trộn cùng gạo thật.
Trước đó, truyền hình Trung Quốc từng cảnh báo một công ty ở Tây An, cũng thuộc tỉnh Sơn Tây, đã sản xuất gạo nhái một loại gạo nổi tiếng thơm ngon ở đây bằng cách thêm hương liệu hóa chất.
Hồi tháng 8-2010, tờ Nhật báo Thượng Hải cũng đưa tin Thái Lan tuyên bố điều tra một loại gạo nhái gạo thơm Thái Lan được bán ở Trung Quốc. Quan chức Đại sứ quán Thái Lan cho biết 90% gạo Thái là hàng Trung Quốc làm giả và được sản xuất chủ yếu ở tỉnh Giang Tây. Hai loại gạo này nhìn bề ngoài không phân được nếu chưa nấu.

PHAN ANH



Cơn “dư chấn” rượu giả, sữa giả, đậu giả, trứng giả... chưa lắng dịu thì thị trường Trung Quốc phải đối mặt với nạn làm gạo giả có độc tính cao.

Báo The Korea Times dẫn nguồn từ tuần báo Hong Kong cho biết gạo giả được làm từ khoai tây hoặc khoai lang xay nhuyễn, tạo hình thành hạt gạo rồi sau đó đem trộn với nhựa cao su tổng hợp để định hình và tạo độ trắng cho hạt gạo. Loại gạo này đang xuất hiện ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
Báo trên dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Hội Liên hiệp các nhà hàng ở Trung Quốc cho biết: “Nếu ăn ba chén cơm nấu từ gạo trên sẽ tương đương với ăn một túi nhựa vinyl”. Nhựa vinyl là loại nhựa dùng trong ngành công nghiệp sản xuất áo mưa, đĩa hát và bìa cứng...  Thông tin về gạo “nhựa” đã được báo chí Hàn Quốc, Singapore và Hong Kong đưa những ngày qua, tuy nhiên chưa có phản hồi từ phía cơ quan chức năng Trung Quốc.

title

Click to add text, images, and other content


  1.   Fake rice from China - Gạo giả từ Trung Cộng !!!
      


    http://www.koreatimes.co.kr/www/news...182_80040.html

    Tuần báo Hong Kong tiếng Đại Hàn ( http://www.weeklyhk.com/news.php?cod...view&num=10793 ) tại Hong Kong trích nguồn truyền thông Singapore cho biết hỗn hợp trên được tạo hình giống như hạt gạo. Đáng sợ nhất là các loại bột khoai tây và khoai lang được kết dính thành “hạt gạo” bằng loại nhựa resin độc hại cho sức khỏe người tiêu thụ.

    Một nhà hàng Trung Hoa cảnh báo nếu ai ăn phải lượng “gạo nhựa” tương đương ba chén cơm, họ đã cho vào bụng một túi nylon.

    Trong khi đó, giới thương nhân cho rằng vì “gạo nhựa” rất rẻ nên có khả năng nhiều người hám lợi vẫn bán với khối lượng lớn dưới hình thức trộn cùng gạo thật.

    Trước đó, truyền hình Trung Hoa từng cảnh báo một công ty ở Tây An, cũng thuộc tỉnh Sơn Tây, đã sản xuất gạo nhái một loại gạo nổi tiếng thơm ngon ở đây bằng cách thêm hương liệu hóa chất.

    Hồi tháng 8-2010, tờ Nhật báo Thượng Hải cũng đưa tin Thái Lan tuyên bố điều tra một loại gạo nhái gạo thơm Thái Lan được bán ở Trung Hoa. Viên chức toà Đại sứ Thái Lan cho biết 90% gạo Thái là hàng Trung Cộng làm giả và được sản xuất chính yếu ở tỉnh Giang Tây. Hai loại gạo này nhìn bề ngoài không phân biệt được nếu chưa nấu.

    ==================================================

    Các bài báo ngoại quốc tiếng Anh và Đại Hàn loan tin về gạo Trung Cộng:

    Chinese fake rice is on shelves 


    http://www.koreatimes.co.kr/www/news...182_80040.html

    China famous for having all, making all, has now been reported to have made rice out of plastic and has distributed it.

    The Korean-language Weekly Hong Kong in Hong Kong quoted Singapore media that “Fake rice made out of plastic is massively sold on the Chinese market.”

    According to the report, some distributors are selling fake rice in Taiyuan, Shaanxi Province, and this rice is a mixture of potatoes, sweet potatoes and plastic.




    “This ‘plastic rice’ is made by forming potatoes and sweet potatoes into rice-like shape, then adding industrial synthetic resins,” said a food expert. “Since the rice is different from normal rice, it is hard like stone even when cooked. Moreover, the synthetic resin in it is very harmful to the human body.”

    One Chinese restaurant association official warns that eating three bowls of ‘plastic rice’ is the same as eating one vinyl bag. He added that since the rice is very dangerous there would be strict investigation on the rice factory.

    In the mean time, merchants say that as the fake rice can leave huge profits, it is still sold in mass quantity.

    This is not the first time for fake rice e sold in China. A Chinese television report has alleged that a company in Xi'an, Shaanxi Province, has been producing a fake version of high-quality "Wuchang rice" by adding flavoring to ordinary rice.

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

    Fake rice floods market
    Source: Global Times

    http://business.globaltimes.cn/day-p...08/563772.html





    A customer picks rice in Zhengzhou, Henan Province.
    Yangcheng Evening News Sunday reported that nearly 60 percent of packaged rice
    sold in Dongguan, Guangdong Province is fake.
    Market demand, high profit and weak regulations are the reasons behind the fake rice. Photo: CFP

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    중국, 플라스틱 쌀 유통 '밥 3그릇=비닐봉지 1개' 경악
    위클리홍콩 2011/01/13, 19:50:33

    http://www.weeklyhk.com/news.php?cod...view&num=10793


    없는 게 없고 못 만드는 게 없다는 중국이 이번에는 플라스틱으로 쌀을 제조, 유통시켜 충격을 주고 있다.

    지난 1월 7일 싱가포르의 언론들은 중국에서 가짜 쌀이 대량 유통되고 있다는 내용을 보도했다.

    보도에 따르면 중국 산시성 타이위안시의 일부 쌀 판매업자들이 가짜 쌀을 유통시키고 있으며 이 가짜 쌀은 감자나 고구마를 재료로 플라스틱(합성수지)을 섞어 만든 것으로 알려져 소비자들을 경악케 했다.

    보도는 식품 전문가들의 말을 인용해 이 가짜 '플라스틱 쌀'이 감자와 고구마 등을 쌀 같은 모양을 만든 후 가공 과정에서 '공업용' 합성수지를 섞어 만들어졌다고 전했다. 이 플라스틱 쌀은 일반 쌀들과는 달리 뜨거운 물에 가열을 해도 밥알이 돌같이 딱딱하다. 또한 공업용 합성수지가 들어갔기 때문에 인체에 매우 해롭다.

    중국의 요식업협회 관계자는 "(플라스틱으로 만들어진)가짜 쌀 3그릇을 먹게 되면 비닐봉지 1개를 먹는 것과 같다"고 말해 그 심각성을 소비자들에게 알렸다. 이어 "가짜 쌀이 인체에 매우 위험한 만큼 쌀 가공공장에 대한 엄중한 조사가 실시될 것"이라고 밝혔다.

    한편 도매상들은 이 가짜 쌀이 가공과정에서 엄청난 이득을 챙길 수 있어 대량 유통되고 있다고 전해 피해가 겉잡을수 없이 커질 것으로 우려되고 있다.

    ⓒ 위클리 홍콩(http://www.weeklyhk.com), 무단전재 및 재배포 금지
    Last edited by Kontum; 21-01-2011 at 10:11 PM.
  2. Thanks Võ Hùng thanked for this post.
  3. #2
    Lê Thị vc phản độngKhách

       lũ chệt cộng phản động, 1 lũ vc phản động
      

    Chinese fake rice is on shelves

    gạo tàu giả được bày bán

    China famous for having all, making all, has now been reported to have made rice out of plastic and has distributed it.
    chệt nổi tiếng là làm gạo giả từ nhựa, rồi phân phối 

    Tihe Korean-language Weekly Hong Kong in Hong Kong quoted Singapore media that “Fake rice made out of plastic is massively sold on the Chinese market.”

    According to the report, some distributors are selling fake rice in Taiyuan, Shaanxi Province, and this rice is a mixture of potatoes, sweet potatoes, and plastic.

    loại gạo nhựa này là từ khoai tây, khoai lang, và nhựa resin 

    “This ‘plastic rice’ is made by forming potatoes and sweet potatoes into rice-like shape, then adding industrial synthetic resins,” said a food expert. “Since the rice is different from normal rice, it is hard like stone even when cooked. Moreover, the synthetic resin in it is very harmful to the human body.”

    One Chinese restaurant association official warns that eating three bowls of ‘plastic rice’ is the same as eating one vinyl bag. He added that since the rice is very dangerous there would be strict investigation on the rice factory.

    In the mean time, merchants say that as the fake rice can leave huge profits, it is still sold in mass quantity.

    This is not the first time for fake rice ever sold in China. A Chinese television report has alleged that a company in Xi'an, Shaanxi Province, has been producing a fake version of high-quality "Wuchang rice" by adding flavoring to ordinary rice.

    Một công ty tại Xi'an từng sản xuất gạo Wuchang giả chất lượng cao bằng cách bỏ mùi vị vào loại gạo trung bình
  4. Thanks Võ Hùng thanked for this post.
  5. #3
    Người Hà NộiKhách

       Tất cả người Việt Nam chúng ta hãy tẩy chay đồ TQ độc hại
      

    Đã đến lúc chúng ta không thể làm ngơ để hàng TQ tràn qua VN và nhắm mắt tiêu thụ một cách khờ khạo như thế được. Nếu chúng ta không cương quyết ngay từ bây giờ thì có ngày con em hoặc người thân của chúng ta cũng sẽ bệnh tật hay thiệt mạng.

    Không hiểu tại sao nhà nước VN không đưa ra một lời cảnh báo để bảo vệ an toàn tính mạng cho nhân dân?

    Lấy gì để bảo đảm hàng dỏm, hàng kém chất lượng của TQ không tràn qua các tỉnh phía bắc VN. Do giáp ranh biên giới với TQ nên chính đồng bào chúng ta là một trong những người đầu tiên hứng chịu hàng thử nghiệm của TQ.

    Và mong rằng những ai đó đừng vì hành động tẩy chay này mà quy chụp, phủ đầu có liên quan đến chính trị!

    Đây là một số thí dụ:




    Sữa bột giả




    Trứng gà giả




    Khô mực plastic




    Hậu quả đi dép Made in China




    Trái cây TQ nhuộm chất hoá học, bắt mắt bên ngoài, thối bên trong




    Hóa chất tìm thấy trong kem đánh răng TQ gây ung thư




    ... Và ngay cả TQ làm tiền giả để phá hoại kinh tế VN
  6. Thanks Ý kiếnVõ Hùng thanked for this post.
  7. #4
    Người phố cổ Hà NộiKhách

       Siết chặt tay nhau tẩy chay hàng hoá Trung Quốc tại Việt Nam...!
      

    Nhiều kẻ vô lương tâm đang tiếp tay cho bọn làm hàng giả tại Trung Quốc. Vì lợi nhuận, chúng sẵn sàng đưa hàng giả vào nội địa VN tiêu thụ, đặc biệt là khu vực phía Bắc phải hứng chịu đầu tiên. Cả nước Việt nam đang phải chịu tai hoạ từ hàng giả Trung Quốc, không thể phân biệt được chất lượng. Nguy hiểm hơn, bọn người Tàu dã man còn làm giả nhãn hiệu Thái Lan và VN, dán nhãn mác "made in Thailan" hoặc " made in Vietnam", vì chúng biết người Việt đã cảnh giác và tẩy chay hàng Tàu.
    Nhiều người nghèo VN phải chấp nhận xài hàng độc hại vì giá rẻ mạt. Còn các gia đình kinh tế trung bình trở lên đã bắt đàu chiến dịch huỷ bỏ hàng loạt đồ gia dụng của Tàu. Gia đình tôi cũng vậy. Huỷ bỏ tất cả chén, đĩa, ly uống nước, bình thuỷ ( phích nước), giày, dép, quần áo, mùng mền ( chăn), gối, nệm... của Tàu dù đã lỡ mua. Riêng rau, quả, củ, thịt cá... thì thật khó phân biệt bởi nhiều loại tưởng như chỉ có ở miền Nam nhưng bọn Khựa đã lai giống theo kiểu công nghiệp ngắn ngày và tiểu thương thường đánh lừa người tiêu dùng là hàng Thái, trái cây Thái hoặc trái cây Philippines. Thật nguy hiểm cho cả dân tộc Việt khi nhiều thế hệ đang chết dần mòn vì hàng Tàu muôn hình vạn kiểu tràn qua biên giới không kiểm soát được.
    Mỗi người Việt chúng ta hãy đề cao cảnh giác tự bảo vệ mình, khuyên mọi người xung quanh và láng giềng hãy tẩy chay toàn bộ hàng hoá Trung Quốc.
    Xin cảm ơn mọi người đã đọc comment này, hãy siết chặt tay nhau để bảo vệ lấy giống nòi Việt Nam của chúng ta...!

Click to add text, images, and other content


Trung Quốc phát hiện chất gây ung thư trong mì gạo

Trung Quốc phát hiện chất gây ung thư trong mì gạo


Ảnh mang tính minh họa của buffalonews.com.
Mì làm từ gạo mốc và những chất phụ gia có thể gây ung thư vừa bị phát hiện tại miền nam Trung Quốc.


Khoảng 50 nhà máy ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, sản xuất khoảng 500 tấn mì bẩn mỗi ngày từ gạo mốc, AFPdẫn lại tờ Beijing Youth Daily cho biết hôm nay.
Các nhà sản xuất tẩy gạo mốc rồi dùng các chất phụ gia như lưu huỳnh dioxit để biến mỗi kg bột thành ba kg mì. Trước khi giá gạo tăng chóng mặt tại Trung Quốc trong 6 tháng cuối năm nay, loại gạo kém chất lượng này thường được để dành cho gia súc.
Tờ báo trên không nói rõ chính phủ Trung Quốc có biện pháp xử lý nào với các nhà máy mì. Tuy nhiên, phương pháp biến gạo mốc thành mì đó đã lan tới các vùng khác.
Hầu hết số mì này được bán trong các căng tin của hàng nghìn nhà máy tại Đông Quản và chỉ khoảng 10% được bán trên thị trường. Món mì gạo xào rau thịt là món ăn được người miền nam Trung Quốc yêu thích.
Hàng loạt vụ thực phẩm nhiễm bẩn bị phát hiện tại Trung Quốc mấy tuần gần đây như rượu chứa chất ung thư, nấm bị tẩy màu, đậu phụ giả và cam nhuộm phẩm, khi Tết Nguyên đán đang đến gần.
Ngọc Sơn


Những sản phẩm kinh dị "made in...Trung Quốc"

SGTT.VN - Chỉ trong hai tháng 3 và 4.2011, Trung Quốc đã liên tiếp phát hiện thêm một loạt các loại thực phẩm nhiễm độc trên thị trường, từ phụ gia biến thịt heo thành thịt bò, giá đỗ lớn nhanh hơn đến bánh bao “tươi mới”. Câu chuyện về thực phẩm bẩn của nước này dường như vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng.
Danh sách thực phẩm bẩn thêm dài
Từ lâu, người dân Trung Quốc đã phải dùng những thực phẩm “kinh dị” mà mãi đến khi các cơ quan chức năng phát hiện thì họ mới biết như đậu phụ giả, nấm tẩy trắng, dầu ăn tái chế, rượu vang bẩn, sữa nhiễm melamin. Và danh sách đang được …kéo dài thêm.
Giữa tháng 3 vừa qua, nhà chế biến thịt lớn nhất Trung Quốc là Shaunghui Group đã bị phát hiện liên quan đến việc sử dụng chất phụ gia clenbuterol trong thịt lợn. Chất này được dùng để đốt cháy mỡ và giúp thịt nạc hơn, nhưng gây độc hại cho con người. Nếu nhiễm chất này, mọi người sẽ bị buồn nôn, hoa mắt, đau đầu và tim đập nhanh. Hiện cảnh sát tỉnh Hồ Nam đã tịch thu 18 tấn thịt và bắt 95 người có liên quan. Chủ tịch Shaunghui Group là Wan Long đã lên tiếng xin lỗi công chúng về vụ việc này.
Đầu tháng 4, người dân Trung Quốc lại chứng kiến thêm nạn nhân của nạn sữa bẩn. Ba trẻ em ở tây bắc Trung Quốc thiệt mạng vì bị nghi nhiễm độc do uống sữa của hai cơ sở sản xuất tại địa phương. Điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân bị nhiễm độc bởi nitri, chất hóa học dùng để ướp thịt. Còn 35 trẻ khác, hầu hết dưới 14 tuổi bị ốm sau khi uống sữa bị nhiễm hóa chất. Bọn trẻ đã được đưa tới viện ở thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc. Hai nông trang bị đóng cửa và các nhà quản lý bị điều tra.
Đến ngày 13.4, chính quyền thành phố Thượng Hải đã công bố việc công ty Thực phẩm Shenglu sản xuất bánh bao có nhân, sử dụng chất phụ gia để khiến chúng tươi ngon hơn. Sản phẩm đã được bán rộng rãi khắp thành phố, gồm cả các siêu thị lớn.
Mặc dù một số siêu thị công bố đã loại bỏ bánh bao khỏi quầy hàng của mình nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn lo ngại về an toàn thực phẩm. Bánh bao nhỏ là bữa sáng phổ biến cho một số người. Cô Cao, một người dân Thượng Hải nói, “Tôi không thể tin rằng bánh bao ở siêu thị lại không an toàn. Nơi duy nhất tôi tin tưởng khi đi mua sắm là những siêu thị lớn, nhưng hiện giờ ngay cả ở đó, chất lượng sản phẩm không thể đảm bảo. Tôi thực sự không biết nơi nào để mua hàng nữa”.
Kiểm soát an toàn, vệ sinh thực phẩm khó khăn?
Cơ sở sản xuất của Shenglu đặt ở đường Ganzhong, thành phố Wenzhou, tỉnh Triết Giang, là một nơi cũ kỹ, bẩn thỉu và đồ dùng thô sơ. Hiện 5 nghi phạm đã bị bắt giữ. Đại diện của Shenglu thừa nhận đã sản xuất 334.864 bánh bao nhuộm màu, trị giá hơn 200.000 nhân dân tệ, tương đương 30.600 USD kể từ tháng một năm nay.
Cơ quan chức năng cũng tìm thấy 19 mẻ bánh và chất liệu trong kho, gồm cả chất làm ngọt nhân tạo cao hơn đường thực vật 30 lần. Công nhân của cơ sở sản xuất còn thay nhãn hạn sử dụng bánh bao, kéo dài thêm một tuần, nhận từ những nhà bán lẻ để làm bánh mới.
Wang Longxing, chánh văn phòng của cơ quan liên ngành An toàn thực phẩm đã xin lỗi người dân Thượng Hải và hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng, xử lý nghiêm khắc vụ việc. Cơ quan Thương mại và công nghiệp Thượng Hải cũng yêu cầu điều tra.
Đến ngày 18.4, tại tỉnh Liêu Ninh, cảnh sát đã bắt được 40 tấn giá đỗ bị nhiễm urê, enrofloxacin, 6-Benzylaminopurine và sodium nitrite, các chất có thể gây ung thư cho con người. Họ cũng bắt 12 người có liên quan. Các chất phụ gia này giúp thực vật lớn nhanh hơn và trông bóng đẹp hơn. Số lượng giá đỗ bẩn này chiếm đến gần 1/3 số ở các chợ trong thành phố.
Giá đỗ bẩn đã được coi là vấn đề khoảng 3 năm nay ở Trung Quốc nhưng đến giờ các cơ quan chức năng vẫn chưa dập tắt được.
Kinh khủng hơn, đến ngày 19.4 mới đây, các cơ quan chức năng lại thông báo thu giữ 16 tấn thịt lợn bị ướp hóa chất để “biến thành” thịt bò ở tỉnh Quảng Đông. Chủ nhân của số thịt bò giả này là một người đàn ông mang họ Tan. Từ tháng 7.2010, anh ta đã mua thịt lợn với giá 12nhân dân tệ/ kg rồi ngâm với các chất phụ gia bị cấm sử dụng là borax để khiến trông giống thịt bò.
Khi được ướp chất borax natri, bột đậu và các chất phụ gia khác, thịt lợn có màu đậm hơn và bán với giá cao hơn. Mỗi kg thịt có chứa 3.800 milligrams borax. Khi borax được dùng làm chất phụ gia, nó tạo nên sự rắn chắc cho thực phẩm và làm chất bảo quản. Nhưng hóa chất độc hại này có thể gây nên nhiễm độc nghiêm trọng. 15 gram chất borax có thể giết chết một người lớn, trong khi 5 gram sẽ làm chết một đứa trẻ.
Từ tháng 1 đến tháng 7.2010, tại huyện Nanhai, Foshan, Quảng Đông, người đàn ông nói trên đã sản xuất và bán ra thịt lợn bẩn trị giá khoảng 234.000 nhân dân tệ (tương đương 35.900 USD).
Theo các chuyên gia, phần lớn thực phẩm của Trung Quốc được sản xuất ở các nông trang “sân sau” và các nhà sản xuất quy mô nhỏ. Do đó việc kiểm soát đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm rất khó khăn.
Báo động về “xuống cấp đạo đức”
Trước tình trạng người dân Trung Quốc ngày càng mất niềm tin vào an toàn thực phẩm của chính nước mình, mới đây, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã nói đến các scandal thực phẩm như là một ví dụ của sự “xuống cấp đạo đức”. Ông cho rằng, các vụ an toàn thực phẩm gần đây đã thể hiện sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng và sự mất liêm chính.
Thủ tướng Trung Quốc nhắc đến vụ bê bối sữa bẩn hồi năm 2008, khiến ít nhất 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng và 300.000 trẻ em khắp nước này bị ốm do nhiễm melamine, dầu ăn tái chế từ nước cống, bánh bao và bánh mì được nhuộm màu nhân tạo…
Sự kiếm lợi bất chấp hậu quả của một bộ phận kinh doanh Trung Quốc nằm trong sự xuống cấp đạo đức và thiếu đạo lý. Và chính điều này trong xã hội là một vấn đề nghiêm trọng có thể cản trở sự phát triển của Trung Quốc. “Một đất nước mà chất lượng con người và sức mạnh đạo đức không được cải thiện, sẽ không bao giờ phát triển thành một nước hùng mạnh và đáng được kính trọng”, ông Ôn Gia Bảo nói.
Vì thế Thủ tướng kêu gọi xây dựng lại đạo đức kinh doanh để giúp bảo vệ sản xuất trong nước, cuộc sống của mọi người và các mục tiêu xã hội khác.
Ca Thy (Tổng hợp)


Kinh dị chuyện gà chết biến thành... trứng vịt lộn !!!
Khiếp nhỉ ...

  Chuyện không thể tưởng tượng nổi.
Kinh dị chuyện gà chết biến thành... trứng vịt lộn
Kinh dị chuyện gà chết biến thành... trứng vịt lộn
Sự kinh dị của công nghệ "biến hóa" gà non chết trở thành trứng vịt lộn quả thật đã vượt xa trí tưởng tượng của không ít người.
Ngày 9/7/2010 vừa qua các ngành chức năng thành phố Công Chủ Lĩnh, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã kiểm tra phát hiện một địa điểm gia công trứng vịt lộn từ gà con chết.
Trứng vịt lộn (đã thành con hoàn toàn) mà xưởng này xuất bán cho các tiệm đồ quay và quán ăn trong và ngoài thành phố thực chất đều là gà con ấp nở bị chết.
Khung cảnh đáng sợ và kinh hoàng
Khi đoàn kiểm tra tới nơi thấy một vạc lớn được đặt giữa xưởng, trong đó có hàng loạt xâu gà con chết, xung quanh ruồi nhặng bâu đầy.
Khi yêu cầu xuất trình các giấy phép đăng ký kinh doanh và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ cơ sở này đã không đưa ra được bất cứ giấy tờ gì.
Toàn bộ số nguyên liệu và hàng thành phẩm chuẩn bị cung cấp cho nhà hàng và lò quay đều bị thu giữ, tiêu hủy.
Chú chó "buồn rười rượi" khi phải đứng cạnh đống gà chết
Ngoài “đặc sản” trứng vịt lộn từ gà chết, xưởng này còn chuyên cung cấp “trứng gà tươi” mới ra thị trường được họ chế tác từ trứng ung, trứng thối và trứng cũ.
Theo tìm hiểu ban đầu của phóng viên, những loại trứng đã hỏng được họ gom từ chợ về, lấy lòng trộn đều, đổ khuôn, chưng cách thủy và làm lạnh trở thành trứng gà mới và tuồn trở lại thị trường.
Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Gà con ấp nở bị chết được nhập về hô biến thành vịt non.
Người ta bỏ những xác gà con đã làm lông sạch sẽ vào nước lạnh rửa lại, sau đó bỏ ngăn lạnh bảo quản.

Khuôn chế biến trứng gà "tái chế".

Bên cạnh món vịt lộn kinh hoàng này, xưởng sản xuất này còn cung cấp trứng gà làm từ trứng thối, trứng cũ. Nguyên liệu làm trứng gà sau khi đổ khuôn có màu xám tro.

Hơn 10 chiếc bẫy ruồi treo lủng lẳng vẫn không ngăn nổi sự hấp dẫn từ gà chết đối với lũ ruồi.

Chất lỏng bầy nhầy đựng trong chiếc chậu xanh là lòng trứng ung, trứng thối, trứng cũ trộn đều chuẩn bị đổ mẻ trứng gà mới. Eva.vn (Theo VTC) 
Link gốc:  http://hanghoatrungcong-tuonglainuocviet.webs.com/hanghoatqnhiemdoc6.htm

 

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll