Hôm nay:

Phát hiện cơ sở bán chuối ngâm hóa chất lạ suốt 10 năm

(Chinhphu.vn) - Lực lượng chức năng Quảng Ngãi đang phối hợp làm rõ hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc được dùng để ngâm chuối lùn tại cơ sở Hoàng Phú Tới (địa chỉ tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh).
Chuối được ngâm bằng hóa chất trước khi tiêu thụ ra thị trường. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Trước đó, trưa ngày 4/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện cơ sở  này dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối.


Cơ sở này được Hoàng Phú Tới (SN 1953) trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) thuê lại của Lê Thị Trang- người dân địa phương với giá  2 triệu đồng/tháng, cách đây khoảng 1 tuần. Tại đây, Đội Cảnh sát điều tra đã phát hiện đối tượng sử dụng 184 lọ hóa chất lạ, mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối. Loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam.
Đối tượng Tới cho biết, số hóa chất này mua tại cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) với giá 5 triệu đồng/thùng (40 lọ). Loại hóa chất này có tác dụng kích thích cho trái chuối tươi và xanh lâu hơn; đối tượng này cũng thừa nhận việc dùng hóa chất để ngâm chuối đã sử dụng hơn 10 năm nay.
Công an huyện Sơn Tịnh đã tạm giữ toàn bộ số hóa chất và 292 thùng chuối đã ngâm qua hóa chất (chuẩn bị đi tiêu thụ ra thị trường). Hiện Công an huyện Sơn Tịnh đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ số hóa chất này.
                                                                                                                                               Lưu Hương

No comments:

Post a Comment

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll