Hôm nay:

Nước suối nhiễm thuốc bảo vệ thực vật



TT - Liên quan đến vụ nghi nhiễm độc từ thuốc diệt cỏ xảy ra tại xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đầu tháng 4-2012 (Tuổi Trẻ đã phản ánh), chiều 17-5, ông Hồ Minh Nên, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã có kết luận về mẫu kiểm tra từ Viện Pasteur Nha Trang.
Theo đó, mẫu nước suối và mẫu đất rẫy lấy ở thôn Làng Riềng, xã Sơn Kỳ có chứa hoạt chất glyphosate (một hoạt chất có trong thuốc bảo vệ thực vật). Cụ thể, mẫu nước có chứa hàm lượng hoạt chất glyphosate ở mức dưới 1 mg/l, mẫu đất có hàm lượng hoạt chất glyphosate ở mức 14,3 mg/kg.
Theo ông Nên, việc người dân sử dụng nguồn nước suối có chứa hoạt chất glyphosate sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ngộ độc. UBND xã Sơn Kỳ cho hay toàn xã có 19 người phải cấp cứu, ba người tử vong, chưa kể các trường hợp bị nôn ói, mờ mắt, hư thai... Đến nay xã không ghi nhận thêm trường hợp nào bị nhiễm độc do người dân đã chuyển sang đào giếng hoặc đi lấy nước từ nơi khác về sinh hoạt chứ không lấy nước suối để sử dụng như trước.
VÕ MINH

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll